Trở lại (Back)
  8 cách nịnh chồng (-8)
Hạnh Phúc Gia Ðình Xin bấm vào đây để in trang này ra  
 
1. Lúc nào cũng phải khen chồng là một người đàn ông tuyệt vời, cho dù chàng có hàng tá khuyết điểm. Hãy cứ cho chàng là người anh hùng, kẻ cứu nhân độ thế, siêu nhân...

Nói chung là tất cả những gì có thể làm chàng nở to mũi (ít ra là đối với vợ mình). Cam đoan rằng chàng sẽ tỏ ra dễ chịu với gia đình ngay.

2. Luôn nói với chàng giá trị mà gia đình có hôm nay là do chàng tạo nên, mỗi quyết định sáng suốt của chàng đều đuợc cả nhà tin phục đến sái cổ. Vì vậy mỗi khi bạn muốn thay đổi việc gì đó thì cũng nên tham khảo ý chàng trước, sau đó cứ từ từ lái theo ý mà bạn cho là đúng nhất. Tối kỵ là làm chàng bất mãn bằng cách gạt ngay ý kiến khi chàng vừa mới thốt lời ra cửa miệng.

3. Thường xuyên nịnh chàng những câu như "anh mặc chiếc áo này trông đẹp trai ghê". Những lời "nịnh nọt" sẽ làm chàng ngời ngời hạnh phúc. Hãy luôn nhớ rằng nếu mình không khen, biết đâu có nhiều phụ nữ khác khen chàng và như thế càng thêm... rách việc.

4. Luôn là nguời hiểu rõ chồng nhất, nhất là khi chàng đăm chiêu, hắt hơi sổ mũi... Cứ vỗ cho chàng ăn no ngủ kỹ, cam đoan chàng sẽ thành một ông lười, đâu còn thời gian ra ngoài nhìn ngắm nọ kia.

5. Đôi khi có những bực mình chàng mang từ nơi làm về "khủng bố" gia đình. Cách hành xử khôn ngoan nhất là bạn không bao giờ tỏ thái độ bất bình hay khó chịu. Hãy né thật xa để chàng quạu một mình, sau đó mới từ từ phân tích và nói với chàng là lần sau đừng mang "xì trét" về nhà. Còn muốn tâm sự hay xoa dịu thì vợ và các con luôn là hậu phương ấm áp.

6. Bởi gu thẩm mỹ của chàng kén lắm nên bất cứ quần áo, giày dép, son phấn nào mà chàng không thích thì bạn hãy cho chúng biến ngay. Như thế duới mắt chàng, bạn sẽ là nguời vợ biết nghe lời chồng.

7. Khi chàng về khoe "ở ngoài ai cũng cho anh là tài giỏi đẹp trai", bạn cứ ủng hộ. Hãy cho chàng thấy chàng luôn có giá và sau đó kín đáo dò la xem tư tưởng đó do ai nói với chàng?

8. Nếu thực hiện tất tần tật mấy điều trên mà chàng vẫn không chấp nhận bạn là một nguời vợ hoàn hảo thì quả là chàng hơi có vấn đề. Chừng đó bạn nên xắn tay áo lên tìm phương thức khác, có thể... quyết liệt hơn, chẳng hạn.

Nguồn: Thanh Niên
Ca/đồng dao & thơ Cùng bé ca hát Cùng chơi với bé Hạnh phúc gia đình
Kể chuyện bé nghe Phòng tranh Sổ tay phụ huynh Sức khỏe/dinh dưỡng